Gia Bảo Luxury - Mua bán đồng hồ Rolex cũ

Gia Bảo Luxury - Mua bán đồng hồ Rolex cũ

Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

SỰ NGUY HIỂM CỦA ĐỒNG HỒ ROLEX GIẢ

Công nghệ thật tuyệt vời phải không? Có vẻ như mỗi ngày chúng ta nhận được một sự đổi mới hoặc đột phá mới; một số tiện ích giảm thời gian mới, giảm sức lao động giúp cuộc sống trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn một chút.

Những điều dường như không thể một vài năm trước đây giờ đã trở nên phổ biến, nhờ vào một chu kỳ không ngừng của tiến bộ khoa học và công nghiệp.

Nếu tôi là một người hoài nghi (tôi thực sự là tôi; tôi là người Anh) thì ở đây tôi sẽ chỉ ra rằng mọi sự tích cực thường đi kèm với một tiêu cực (và tất nhiên ngược lại; tôi không đến nỗi tệ).

Các kỹ năng và chuyên môn đã được phát triển để làm cho những điều tuyệt vời thực sự xảy ra theo nhiều cách xây dựng khác nhau thường có thể khiến họ bị buộc phải sử dụng cho các mục đích không thể tranh cãi.

Ngành công nghiệp đồng hồ giả chỉ là một ví dụ như vậy.

Nhiều năm trước, một chiếc Rolex giả không chỉ là một món quà bịt miệng. Họ đã nhận ra rất kém rằng họ đã lừa hoàn toàn không có ai, và thường được mua như một trò đùa của một kỳ nghỉ kỳ lạ. Một cái gì đó để cho bạn bè và cười. Chúng ta sẽ gọi đó là những ngày xưa tốt đẹp.

Trong thời kỳ hiện đại, một số đồng hồ sinh sản, và đặc biệt là Rolex, đã trở nên tinh vi đến mức chúng gần như không thể phân biệt được với thực tế. Các kỹ thuật sản xuất tiên tiến đã bắt kịp đến một mức độ như vậy, ngay cả các chuyên gia dày dạn cũng gặp khó khăn khi nói sự xác thực từ hàng nhái.

Vấn đề lớn đến mức nào?

Tất cả đã nói, kinh doanh thời trang giả, lấy tất cả mọi thứ, từ ví, giày, quần áo, kính râm, cho đến đồng hồ xa xỉ, kiếm được một phần hai nghìn tỷ đô la (với một T) mỗi năm.

Trong đó, việc buôn bán đồng hồ chính hãng loại trực tiếp lên tới khoảng một tỷ đô la hàng năm, với phần của con sư tử được đảm nhận bởi Rolexes giả.

Post image for The Perils of Fake Rolex Watches

Với số tiền kiếm được rất nhiều, có lẽ chúng ta không nên ngạc nhiên về việc công nghệ đã phát triển nhanh như thế nào. Những người tha thứ giờ đây có quyền truy cập vào thiết bị và máy móc mà họ có thể chỉ mơ ước một lần. Máy in 3D, một trong những thứ mà chúng tôi đề cập có trách nhiệm cho những đột phá có lợi đáng kể, giờ đây rẻ đến mức hầu như bất kỳ doanh nghiệp nào, có uy tín hay nói cách khác, đều có thể mua được. Trong tay của một thợ làm đồng hồ chuyên gia được thuê bởi một công ty sản xuất đồng hồ giả, họ có thể sản xuất các bộ phận là bản sao chính xác của bản gốc.

Trên hết, những người giỏi nhất đã có sự quan tâm và chăm sóc thực sự dành cho họ. Không nhìn qua một cái loa và kiểm tra mọi cạnh và góc xiên, mọi chữ số hoặc đường viền của một số sê-ri được khắc, không có cách nào để phát hiện ra một giả mạo.

Ai làm cho họ, ai mua chúng?


Đại đa số, khoảng 85% đến 95%, đồng hồ Rolex giả có truyền thống đến từ Trung Quốc, mặc dù các báo cáo mới nhất cho thấy thực tế hiện đang lan rộng khắp phần còn lại của châu Á.

Ước tính có khoảng 1,6 triệu hàng giả được sản xuất mỗi năm, so với khoảng 30 triệu đồng hồ Thụy Sĩ thực sự.

Trong những chuyến đi của tôi trong khu vực và đặc biệt là ở Trung Quốc, sự trơ trẽn của những người tha thứ là một điều khó diễn tả. Thay vì chỉ là một anh chàng với chiếc vali đầy những mảnh vụn ở góc phố, sẵn sàng lao vào cái nhìn đầu tiên của một cảnh sát đi qua, đồng hồ giả, trên thực tế là hàng giả của bất kỳ mô tả nào, được bán hết từ các cửa hàng gạch và vữa . Có những biểu ngữ phía trên cánh cửa quảng cáo thực tế chúng là bản sao, và tôi chưa bao giờ thấy một nơi nào không có nhiều khách hàng háo hức.

Tất nhiên, những kẻ giả mạo cũng cung cấp một mạng lưới thương nhân toàn cầu, với số lượng lớn được bán trực tuyến. Một cái gì đó giống như 30% tìm kiếm trên internet là "bản sao". Cửa hàng Instagram, Amazon; tất cả chúng đều lý tưởng để bán hàng giả.

Nhưng ai đang mua chúng? Rõ ràng, có hai nhóm.

Đầu tiên là những người muốn đồ thật nhưng không đủ khả năng và mua đồ giả với đầy đủ kiến ​​thức về nó. Họ muốn có đủ vẻ ngoài của chiếc đồng hồ chính hãng để đánh lừa bạn bè và tham gia vào thỏa thuận khi biết rằng họ có khả năng không nhận được thứ gì đó đủ tốt để truyền lại như một vật gia truyền, nhưng sẽ có thứ gì đó ngay bây giờ.

Nhóm thứ hai, một nhóm chỉ ngày càng lớn hơn khi chất lượng hàng giả tiếp tục tăng, là những nhóm chia tay với số tiền đáng kể trong kỳ vọng mua được hàng thật. Trên thực tế, chính chi phí cao của chiếc đồng hồ có thể làm nhiều hơn bất cứ điều gì để thuyết phục ai đó về tính xác thực của nó. Từ đầu tiên mà nhiều người liên kết với Rolex là 'đắt', vì vậy nếu họ được tặng một 'Rolex đắt tiền', thì lý do là nó phải hợp pháp.

Nó có hại gì không?

Thoạt nhìn, đó không phải là một câu hỏi vô lý. Rolex tổng doanh thu khoảng năm tỷ đô la một năm. So với điều đó, lợi nhuận thu được từ những người giả mạo phần nào.

Nhưng vấn đề thực sự nghiêm trọng nằm ở chỗ số tiền đó đi đâu. Có một mối liên kết được công nhận rất rõ giữa lợi nhuận kiếm được từ các nhóm giả mạo nhằm tài trợ cho những kẻ buôn bán ma túy, tội phạm có tổ chức, buôn người và khủng bố.

Nếu bạn nhớ lại cuộc tấn công vào các văn phòng của tạp chí châm biếm Charlie Hebdo năm 2015, hai người thực hiện vụ tấn công có một kho vũ khí bao gồm súng trường, súng máy và thậm chí cả súng phóng lựu. Vụ việc khiến hàng chục người thiệt mạng, được tài trợ bằng việc bán hàng giả trên đường phố Paris, bao gồm cả đồng hồ.

Bán hàng giả là bất cứ điều gì nhưng là một tội ác không có nạn nhân.

Cũng như các mối liên hệ với hoạt động bất hợp pháp nghiêm trọng, các mối nguy hiểm khác do đồng hồ giả gây ra bao gồm các vật liệu đang được sử dụng. Luật pháp Hoa Kỳ nghiêm cấm các chất độc hại như chì, thủy ngân hoặc cadmium do khả năng chúng có hại. Hàng giả không bị ràng buộc bởi những hạn chế tương tự.

Và, tất nhiên, có thiệt hại cho danh tiếng của nhà sản xuất ban đầu. Một thương hiệu như Rolex đã dành hơn 100 năm để tạo dựng tên tuổi bằng cách tạo ra những sản phẩm chất lượng cao nhất có thể và chi tiêu hàng tỷ đô la trong quá trình này. Thành công của họ phụ thuộc vào sự vượt trội của tay nghề và năng lực kỹ thuật của họ. Những người mua Rolex có, và có quyền có những kỳ vọng nhất định về đồng hồ của họ.

Nếu sau đó không đạt được thỏa thuận bất thành văn đó, vì nó không được Rolex đưa ra, thì đó là một vết lõm trong mắt công ty, rất khó để sửa chữa ngay cả khi họ được thông báo rằng đồng hồ là hàng giả.

Phần kết luận

Rolex rất là nạn nhân của sự thành công đáng kinh ngạc của chính nó. Một trong những thương hiệu khao khát nhất hành tinh, mọi người đều muốn có một chiếc Rolex.

Đối với những người không đủ khả năng, giả là một lựa chọn hấp dẫn. Nhưng ngay cả đối với những người có thể chi trả cho họ, chính sách của công ty hạn chế nghiêm ngặt việc cung cấp các mô hình phổ biến nhất của họ khiến nhiều người đi theo con đường của các đại lý thị trường màu xám và các kênh ít mặn hơn của internet. Ở đây, với nhu cầu thích các mô hình thể thao bằng thép của họ ở mức điên cuồng nhất, các sản phẩm tốt nhất được bán với giá gần như bán lẻ cho người mua không nghi ngờ.

Người ta ước tính có nhiều Rolexes giả đang lưu hành hơn tất cả các thương hiệu đồng hồ khác cộng lại. Thậm chí có thể có nhiều Rolex giả hơn so với những chiếc chính hãng ngoài kia.

Một trong những vấn đề lớn nhất đối với cả nhà sản xuất và khách hàng của họ hiện nay, đó là lý do có niềm tin hoàn toàn vào đại lý của bạn là bước đầu tiên trong quy trình mua hàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SỰ NGUY HIỂM CỦA ĐỒNG HỒ ROLEX GIẢ

Công nghệ thật tuyệt vời phải không? Có vẻ như mỗi ngày chúng ta nhận được một sự đổi mới hoặc đột phá mới; một số tiện ích giảm thời gian ...