Gia Bảo Luxury - Mua bán đồng hồ Rolex cũ

Gia Bảo Luxury - Mua bán đồng hồ Rolex cũ

Thứ Hai, 15 tháng 7, 2019

Làm thế nào để lên cót đồng hồ cơ?

Bạn vừa mua đồng hồ chính hãng mới và bạn đang tự hỏi làm thế nào và khi nào để lên dây cót? Bạn đã đến đúng nơi: chúng tôi giúp bạn hiểu rõ về những lời khuyên của chúng tôi dành cho những người đam mê đồng hồ 

Đồng hồ cuộn dây là khác nhau về loại tầm cỡ bạn sở hữu: tự động, vết thương tay hoặc chuyển động thạch anh. Hãy tìm hiểu các hành động khác nhau cần thiết cho từng loại chuyển động.
Chụp décécran 2015-09-23 à 20.54.00
Như bạn có thể đoán, đồng hồ thủ công sẽ không tự chạy. Bạn sẽ cần phải tương tác với chúng và đặc biệt là cuộn dây lò xo để cung cấp năng lượng cho tất cả các cơ chế. Đó là điều kỳ diệu của đồng hồ thủ công: đó là tất cả về sự tương tác giữa người hâm mộ đồng hồ và đồng hồ của anh ấy! Nhưng hãy quay trở lại với các mẹo quanh co:

Trước hết, không cần xem xét loại tầm cỡ, chúng tôi khuyên bạn nên tháo đồng hồ ra khỏi cổ tay. Nó sẽ tránh gây áp lực sai lên hệ thống cuộn dây (vương miện) và làm hỏng nó. Trong khi bạn có chiếc đồng hồ trong tay, việc tìm vị trí của vương miện khác nhau trở nên dễ dàng hơn.

Calibers cuộn bằng tay : 
Trước tiên chúng ta hãy xem những chiếc đồng hồ lên dây cót bằng tay. Như đã nói trong tên, bạn cần tự cuộn dây lò xo bằng cách xoay vương miện của đồng hồ nhiều lần. Tại thời điểm này đừng cố ép lên vương miện. Bạn chỉ cần gió cho đến khi bạn cảm thấy một kháng cự. Nó sẽ chỉ ra rằng mùa xuân là hoàn toàn vết thương.

Các calibre cuộn dây bằng tay thường có khoảng 48 giờ dự trữ năng lượng (có nghĩa là lò xo thùng sẽ mất 48 giờ để thư giãn và do đó không cung cấp bất kỳ năng lượng nào cho đồng hồ nữa). Nhưng đừng đợi đồng hồ dừng lại trước khi cuộn lại. Chúng tôi khuyên bạn nên quấn đồng hồ hàng ngày , cùng một lúc(ngay cả khi bạn có dự trữ năng lượng trong 10 ngày). Nó sẽ cung cấp năng lượng tốt hơn cho đồng hồ để hoạt động chính xác trong 24 giờ tới.

Calibers tự động : 
Quấn một chiếc đồng hồ cơ tự động cũng là bắt buộc để nó hoạt động tốt (đặc biệt là khi đồng hồ đã ngừng không đeo). Nếu bạn không đeo nó trong một thời gian, bạn nên quấn nó vài lần (20 vòng quay là đủ tốt) để làm cho nó hoạt động trở lại trước khi đặt nó trở lại trên cổ tay của bạn. Không giống như đồng hồ đeo tay, bạn sẽ không cảm thấy sự kháng cự khi nó hoàn toàn bị thương. Một ly hợp tự động dừng cuộn dây đồng hồ để ngăn chặn các bộ phận bị hư hỏng.

Cuối cùng, nếu bạn đeo đồng hồ hàng ngày, bạn sẽ không phải quấn nó lại. Trọng lượng dao động (như trên ảnh trên), tự động cuộn dây đồng hồ theo chuyển động của cổ tay bạn. Trọng lượng quay quanh một trục và cuộn dây lò xo. Đây là lý do tại sao một ly hợp đã được thêm vào để ngăn chặn trọng lượng để phanh lò xo. Dự trữ năng lượng trung bình của các phong trào tự động cũng là khoảng 48 giờ.
Nếu bạn không đeo nó thường xuyên và không muốn thiết lập thời gian và ngày mỗi lần bạn đeo nó, bạn có thể đầu tư vào một cuộn dây đồng hồ. Thiết bị này sẽ xoay mô phỏng chuyển động của cổ tay bạn và quấn đồng hồ như thể nó thực sự được đeo. Nó không tốn nhiều chi phí và có thể hữu ích, đặc biệt là khi bạn có các chức năng lịch có thể gây khó khăn để thiết lập đúng cách!
Lưu ý : vị trí quanh co của vương miện thường là vị trí 0 (không cần phải rút vương miện khỏi vị trí ban đầu). Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ phải tháo vương miện tất nhiên.
Độ chính xác: 
 
Có một chiếc đồng hồ lên dây hoàn toàn, có thể lên dây cót bằng tay hoặc tự động sẽ cung cấp cho bạn độ chính xác tốt nhất có thể . Một chiếc đồng hồ chạm vào phần cuối của nguồn dự trữ năng lượng của nó có thể cho thấy một số vấn đề chính xác. Độ chính xác là điều quan trọng nhất đối với đồng hồ, bạn nên kiểm tra nó thường xuyên.

Calibres thạch anh: 
Chụp décécran 2015-09-23 à 20.50.50

Tầm cỡ thạch anh từ Seiko
Đồng hồ chạy bằng thạch anh không cần phải lên dây cót. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng kéo vương miện ở vị trí đầu tiên để đặt thời gian. Sau đó, sẽ không có tương tác nào khác được yêu cầu với đồng hồ trong hai năm tới (chiều dài trung bình của pin). Vâng, một tầm cỡ thạch anh hoạt động nhờ vào một pin. Thuật ngữ thạch anh chỉ dùng để chỉ hệ thống đập của đồng hồ (không cần lò xo cân bằng để cung cấp cho các bộ máy điện tử).
Một điều cuối cùng! 
Bạn có biết ai đã phát minh ra phong trào tự động đầu tiên? 
Chụp décécran 2015-09-23 à 21,23.11

Đó là Abraham-Louis Perrelet từ Le Locle vào khoảng năm 1770. Phát minh của ông là sử dụng trọng lượng thẩm thấu như rôto nhưng không di chuyển quanh một trục như ngày nay. Đó là đơn giản là Edward đi lên và xuống, theo chuyển động của cơ thể. Tất nhiên là nó đã ở trong một chiếc đồng hồ bỏ túi vào thời điểm này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SỰ NGUY HIỂM CỦA ĐỒNG HỒ ROLEX GIẢ

Công nghệ thật tuyệt vời phải không? Có vẻ như mỗi ngày chúng ta nhận được một sự đổi mới hoặc đột phá mới; một số tiện ích giảm thời gian ...