Gia Bảo Luxury - Mua bán đồng hồ Rolex cũ

Gia Bảo Luxury - Mua bán đồng hồ Rolex cũ

Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Một tin nhắn SMS Marketing chuẩn là phải Ngắn

SMS Marketing là cách thức truyền đạt một thông điệp quảng cáo cũng như chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp gần gũi và nhanh nhất tới tận tay người tiêu dùng. Tuy nhiên không phải chiến dịch SMS Marketing nào cũng đem lại hiệu quả. Việc quan trọng nhất cần phán đoán được liệu khách hàng có đọc tin nhắn hay tin nhắn của bạn có thật sự khiến khách hàng cảm thấy hứng thú.


Rõ ràng, ta không thể ép một ai đó vô danh mở đọc một tin nhắn. Nhưng liệu bạn có từng đặt ra câu hỏi những tin nhắn có nội dung thế nào, độ dài một tin nhắn là bao nhiêu sẽ gia tăng tỷ lệ mở và đọc một tin nhắn hay không?
Trong bài viết này gồm có vài lưu ý cho độ dài của một tin nhắn SMS Marketing dành cho bạn và doanh nghiệp của bạn:

Quy tắc duy nhất là: Không nhắn những tin nhắn SMS Marketing quá dài.

SMS Marketing chinh phục người dùng bởi tính gần gũi và ngắn gọn. Bởi vậy, bạn đừng biến ưu điểm mà chúng ta có thể kiểm soát được thành điểm yếu. Một tin nhắn SMS Marketing ngắn gọn luôn đem lại sự rõ ràng cho khách hàng, bởi tin nhắn càng dài sẽ có 2 trường hợp xảy ra: thứ nhất là cách sử dụng từ ngữ rườm rà, thứ hai là bạn đang truyền tải quá nhiều thông tin trong một nội dung tin nhắn. Cả hai điều bạn nên tránh để SMS Marketing có thể tối đa lợi ích thu về.
Vậy như thế nào là quá dài?
Trước hết, bạn cần nắm được rằng, quy chuẩn về độ dài của một tin nhắn SMS trên thế giới là 140 byte, tương đương với:
  • 160 ký tự khi sử dụng bảng mã ASCII 7 bit (bảng chữ cái Latin trên điện thoại di động), tương đương font chữ không dấu 
  • 70 ký tự khi sử dụng bảng mã Unicode 16 bit (bảng chữ cái phi Latin như Trung Quốc, Ả Rập, tiếng Việt có dấu,…)
Khi khách hàng mở một tin nhắn ra mà nội dung đã chiếm ¾ màn hình thì sẽ được coi là quá dài, nó rơi vào khoảng trên 400 kí tự, gây một cảm giác không nên xuất hiện trong một chiến dịch SMS Marketing là “ngại đọc”.
Gửi những tin nhắn SMS có nội dung quá dài rất có khả năng xảy ra quá trình tự động ngắt những tin nhắn dài thành những tin nhắn ngắn hơn, gây ngắt quãng, không liền mạch, và là một trong những điểm sẽ gây khách hàng khó chịu (dĩ nhiên bạn không muốn điều này xảy ra đúng không??)
Đừng quên nếu bạn gửi 1 tin nhắn có nội dung là 161 kí tự, tức là tin nhắn đã có độ dài của 2 bản tin, và bạn cũng cần thanh toán chi phí cho cả 2 bản tin, dù chỉ gửi 1 tin nhắn đi thôi nhé!
Trên đây là vài thông tin cần thiết về độ dà thích hợp của một tin nhắn cho chiến dịch SMS Marketing hiệu quả!
Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

SỰ NGUY HIỂM CỦA ĐỒNG HỒ ROLEX GIẢ

Công nghệ thật tuyệt vời phải không? Có vẻ như mỗi ngày chúng ta nhận được một sự đổi mới hoặc đột phá mới; một số tiện ích giảm thời gian ...